Saturday, May 20, 2017

bóc tách mẽ những chiêu thổi giá bán của môi giới cũng như công ty khu đất

Sau chuyến khảo sát thực tế, Cửa Hàng chúng tôi đc các 'cò đất' thổ địa bật mí các giải pháp 'hô giá' của giới đầu tư và dân môi giới như ém hàng khiến khan hiếm, mang người trong tung hỏa mù giá chỉ...Chính sự tác động này làm giá bán đất trên các khu vực sinh sống TP.HCM không giảm đột biến.
Các Chuyên Viên nhà đất cũng đánh giá, bằng cách làm giá, thổi giá bán Đất Nền với khá nhiều âm mưu, giới đầu nậu cũng như cò đất đó là Tại Sao gây ra đợt 'sốt' giá chỉ đất trên các quận ven cũng như huyện ngoại thành vừa rồi. Có các Quanh Vùng giá khu đất gia tăng tính theo ngày. thực tế, các đất vốn không ai ngó ngàng, giá chỉ từ 3-4 triệu đồng/m2, nhưng chỉ sau ít ngày khiến giá, bỗng chốc đội lên từ 10-12 triệu đồng/m2...

Đủ chiêu "kích giá"
Môi giới tiếp tục được các công ty đất chia hoa hồng khi là 30 triệu VND mỗi lô khu đất, nhưng thường chưa môi giới nào ngay thẳng, bán đúng giá. Khi bán cho khách, nếu chủ đất gia tăng một giá bán, thì môi giới cũng tăng cường thêm một giá nữa để tận hưởng tiền chênh lệch
Lời thú nhận của môi giới tên Khanh
Trục con đường Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Xiển, chạy dọc từ quận 2 đến Q.9 là một trong "điểm nóng" của đợt sốt đất lần này. Hiện các dự án nhưng vẫn tiếp diễn treo bảng rao bán rầm rộ trên trục tuyến này. Thực ra đây là những dự án sẽ thực hiện từ cách đây 1-2 năm và được giới đầu tư chi tiêu thâu tóm hết đất. Mang đến thời điểm này, khi có một trong những thông tin quy hướng, tham gia cơ sở vào Khu Vực, giới đầu tư sẽ lợi dụng để "bung hàng".

Một nhân viên môi giới ở quận 9 tên T.C dẫn Cửa Hàng chúng tôi đi xem nhiều dự án công trình sinh sống Q2 và Q.9. Anh C. Cho biết, không riêng các cò mới thổi giá chỉ, mà chủ đất cũng không ít chiêu thức. "Hai mặt đó cấu kết cũng như tự hô giá lên cùng với nhau", anh C. Nói. Anh cũng kể một vố bị lừa để phân tích và lý giải cặn kẽ giải pháp khiến giá của công ty đất: Một công ty khu đất có hai lô đất thuộc một dự án công trình ở đường Nguyễn Xiển (quận 9) gửi anh C. Bán ra với giá 16 triệu đồng/m2. Theo thỏa thuận, công ty khu đất chia hoa hồng mang lại anh mỗi lô 30 triệu VND. Hai ngày sau, chính nhà khu đất nhờ vào một người thân xuống gặp gỡ anh C. Đặt vấn đề mua hai lô khu đất cũng như ra giá bán 17 triệu đồng/m2.

giấy tờ mua bán chưa kịp ký thì một người quen khác của công ty đất lại xuống 'đôn' giá chỉ lên thành 18 triệu đồng/m2. Sau đó, môi giới đi giới thiệu lô khu đất cho 1 khách thiệt cùng với giá bán 20-21 triệu đồng/m2 để hưởng trọn tiền chênh. Vậy khi là bằng chiêu 'thổi giá' chủ khu đất đã gia tăng giá trị lô đất lên 4-5 triệu/m2 thay cho mức chi phí 16 triệu đồng/m2 (đã có lời).

sau một thời gian làm việc cũng như qua mấy nhân viên khác, anh C. Biết đc chủ đất này có 6 lô đất trong dự án, gửi chia mang lại 5 chuyên viên môi giới khác nhau nhằm bán và cùng hợp tác giở trò 'kích giá'. Lúc đó, anh C. Mới mẻ biết mình cũng là một mắt xích "tiếp tay" cho công ty đất nâng giá chỉ lên.

các công ty khu đất còn có không ít 'chiêu trò' khác nữa để khiến cơn sốt ảo. Đi theo lời kể của bà Hằng, một 'cò đất' lâu năm sinh sống huyện Bình Chánh thì nhà khu đất sau khoản thời gian nhận cọc của người tiêu dùng thiệt sẽ gọi 2-3 người thân nhảy trong cùng đặt cọc mua khu đất. Lúc nào ra công chứng sang nhượng, hai vị 'khách quen' này tiếp tục dựng cảnh giành giật nhau mua lô khu đất.

đúng vào khi đó, chủ đất tiếp tục lộ diện cũng như thông báo hiện miếng đất mang đến có 3-4 người cùng muốn mua nên để mua đc đất những mặt phải tự thương khối lượng cùng với nhau. Vậy khi là thay cho giá bán 16 triệu đồng/m2, những mặt tự gồi 'đấu giá' trả lên tới 18-19 triệu đồng/m2. Hạ màn, những người không còn xa lạ của công ty đất đều rút lui, còn người tiêu dùng thiệt thì "dính bẫy" mua đất giá chỉ cao mà không hay biết.

Đất Nền tuyến Nguyễn Duy Trinh
Một môi giới đang giới thiệu đến khách những dự án Đất Lô Nền tại
con đường Nguyễn Duy Trinh, Q9, TP HCM
Giống như, trên một dự án công trình khác trên tuyến đường Võ Văn Hát (quận 9) cũng có khoảng 300 lô đất cùng rất các diện tích S từ 52 - 62m2/lô. Khi Cửa Hàng chúng tôi thăm dò hỏi mua khu đất đầu tư, Hải - nhân viên môi giới của dự án công trình nói đã mang khách vào mua hết, chỉ còn lại 2 lô mang giá bán 21 triệu đồng/m2. tuy vậy kế tiếp chúng tôi gặp gỡ một chuyên viên môi giới khác thương hiệu Khanh cũng như hỏi mua đất cùng dự án công trình này thì Khanh lại chỉ 2 lô khác vẫn với lời chào mời hệt như Hải sẽ nói...

không có không ít giao dịch thực
Theo đào bới của Shop chúng tôi tại một trong những văn phòng công chứng sinh sống một trong những địa bàn đang mang lại là "sốt" giá bán đất thì con số deals thực không nhiều. Ông Đặng Toại Tâm - trưởng văn phòng công chứng Thủ Đức (quận 9) - cho biết, nếu so với thời kỳ trước tết thì deals chi tiết mang đến Đất Lô Nền thời gian qua hiếm hoi.

tựa như, trưởng phòng công chứng Cần Giờ (huyện Cần Giờ) là ông Đào Xuân Tùng cũng cho biết so với các năm trước đó, số người mang lại văn phòng đơn hàng Đất Nền tăng khoảng 20%. Thế cho nên ông Tùng đánh giá và nhận định "Đất nền không đến nỗi "sốt" giống như tin tức hiện tại nay".

Số liệu thống kê lại của hiệp hội nhà đất TP.Hồ Chí Minh (HoREA) cho biết thêm, trong tầm một năm qua, giá Đất Lô sẽ không ngừng trên dưới 30%. Thậm chí mang Quanh Vùng giá chỉ tăng cho xấp xỉ 70%. Giá Đất Lô Nền trung bình trên một trong những khoanh vùng phân lô ở Q9, quận Thủ Đức cũng như huyện Bình Chánh sẽ lên tới xấp xỉ 20 triệu đồng/m2. Tựa như, trên thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) mang những vị trí giá Đất Nền đã lên đến 10-12 triệu đồng/m2. Trong lúc đó, giá bán khu đất nông nghiệp một số Khu Vực tại huyện Hóc Môn, huyện Củ đưa ra cũng không nghỉ tầm 1/2 vào 4 tháng đầu năm 2017...

Từ các số liệu trên, HoREA đánh giá và nhận định, đây chỉ là giá chỉ ảo và cơn "sốt giá ảo" Đất Lô Nền rất nguy hiểm, rất có thể ảnh hưởng tiêu cực mang lại thị trường bất động sản, khiến méo mó thị trường, tiềm ẩn cụm rủi ro khủng hoảng. Một khi vỡ "bong bóng" xảy ra sẽ khiến thật hại dây chuyền.

chủ tịch HoREA - ông Lê Hoàng Châu cho rằng, để hạ nhiệt giá khu đất, UBND TP HCM cần tuyên bố tin tức quy hoạch đến dân biết, đồng thời lãnh đạo nghiên cứu cơ chế, chính sách nhằm điều hành hoạt động hoạt động bất động sản của giới đầu nậu, cò đất hiện nay đang chạy với tư cách cá thể không có đăng cam kết kinh doanh.

Theo ông Châu, môi trường lộ diện tình huống núp bóng chủ khu đất hoặc doanh nghiệp lớn để hoạt động BDS với tương đối nhiều thủ đoạn phức tạp giúp trốn thuế. trong những khi đó, luật hiện hành điều khoản hoạt động và sinh hoạt mua bán Đất Lô cũng cần mang đăng cam kết hoạt động, phải mang vốn pháp định.

No comments:

Post a Comment

Mua nhà chấm dứt nhưng vẫn bị khiến phiền

Sau lúc mua được căn hộ ưng ý để ở, nhiều bạn chưa kịp phấn kích nhằm triệu tập vào công việc thì lại thường xuyên bị khiến phiền, thậm chí ...