Saturday, May 20, 2017

cơn bão đất tái diễn do cò thổi giá chỉ, bám đuôi dự án s��n bay

Trên Long Thành và Nhơn Trạch (Đồng Nai), tình trạng sốt đất đang tái diễn sau thời điểm Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư chi tiêu dự án cảng hàng không Long Thành cũng như chấp nhận bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ trong quy hướng phát đạt Quanh Vùng cho năm 2020. tuy nhiên, Vì Sao công ty yếu khiến đất đai tại đây "nóng" lên là do "cò" thổi giá bán, đầu cơ…
Một trong những năm qua, việc hạ tầng phát triển giống như vũ bão đã giúp tỉnh đồng nai cũng như TP.HCM giống như xích lại gần nhau rộng, môi trường bất động sản (BĐS) trên khu đông TP HCM và những huyện của đồng nai nằm sát TP.Hồ Chí Minh cũng sốt hơn lúc nào hết. Cụm chủ dự án công trình căn hộ, Đất Lô Nền hay khu đô thị lớn đua nhau chào đón khách. song, khách hàng mang nguy hại mắc bẫy, tiền mất tật mang bởi việc deals ở huyện Nhơn Trạch cũng như Long Thành thời gian qua gần như bị "cò" thao túng, buôn bán đi theo kiểu "chợ trời".

hiện tại, đa phần những dự án công trình, đô thị trên là bãi khu đất trống, một vài khu đô thị dù đã tạo ra nhưng lại trực thuộc thực trạng "vườn không chủ trống".

dự án công trình ăn theo sân bay Long Thành
"Cò" khu đất đang được giới thiệu dự án công trình ăn theo cảng hàng không Long Thành
Theo giống như thông tin ra mắt, dự án Đất Lô Nền Airlink Town khi là dự án công trình quan trọng nằm trên tuyến quan trọng DT 769, khi là trục chính trong cảng hàng không Long Thành cũng như kết nối TP.Hồ Chí Minh về thị trấn Long Thành. Nhận là nhân viên bán sản phẩm dự án công trình trên, khi chạm mặt Cửa Hàng chúng tôi, Ngọ chỉ trong tấm maps quy hoạch sử dụng đất của huyện Long Thành cũng như giới thiệu, sắp tới đây, trước mặt tuyến đường DT 769 sẽ đc lan rộng lên 60m tham gia với hạ tầng của khoanh vùng sân bay. Ngọ nói: "Mấy chục lô mặt tiền (lô A) sẽ bán hết cũng như nhà yếu giành cho cán bộ. Nếu anh mua thì chỉ từ lô D giai đoạn 2 của dự án công trình hay những địa điểm bên trong. 33 lô nền còn sót lại mang giá bán từ tại 700 triệu đến tại 1 tỷ đồng/nền cùng với diện tích S từ 100m2-120m2".

Khi nhìn thấy chúng tôi khước từ, Ngọ tiếp tục: "Chỉ còn ít nền khi là đã mất rồi. Anh mua để đầu tư hay nhằm ở? Nếu ở thì sau đây cơ sở xây dựng kết thúc cứ đi theo sơ đồ mà nhận khu đất. Còn nếu mua đầu tư chi tiêu thì chuyển giao cho em bán lại chắc hẳn rằng sẽ có lời nhanh". Đi theo ghi nhận, sau cái brand name mỹ miều như một đô thị hiện đại thì dự án này ở heo hút mặt khu đất rẫy, các cánh rừng cao su thiên nhiên của cư dân.

giống như, tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh đồng nai, dự án công trình khu đô thị Thung Lũng X. Ven Quốc lộ 51 mang quy mô 45 nghìn mét vuông đã từng khiến cho sốt trên thị trường cùng với hàng trăm ngàn sản phẩm Đất Lô Nền được rao bán trong thời gian ngắn. Dù cũng được đầu tư cơ sở, cây cối, nhưng dự án vẫn không tồn tại bóng dáng một căn nhà nào.

cũng có thể có thực trạng tương tự khi là khu đô thị Tam A cùng với mô hình rộng 37 nghìn mét vuông nằm ngay đó. Có quy mô 237 nghìn mét vuông cùng rất tổng vốn chi tiêu 1.000 tỷ việt nam đồng, dự án đô thị Long Thọ - Phước An mặc dù có hạ tầng tham gia khá hoàn thiện nhưng cộng đồng dân cư rất thưa thớt. Giải pháp đó chưa xa, sinh sống xã Phú Thạnh và Long Tân nằm trong huyện Nhơn Trạch, dự án công trình khu đô thị Đông thành phố sài gòn có mức chi tiêu lên đến 6 tỷ USD tham vọng sẽ biến quỹ đất 942 ha thành khu đô thị cùng với số lượng dân sinh lên đến 150.000 người, nhưng hiện tại, siêu khu đô thị này nhưng vẫn chỉ cần vùng đất bạt ngàn.

đi theo nghiên cứu của Chuyên Viên kinh tế tài chính Lê Bá Chí Nhân, sau thời điểm có tin tức thực hiện dự án công trình cảng hàng không Long Thành, cơn sốt khu đất ăn đi theo dự án công trình mở màn bùng phát. Sau đây, việc tách bóc thửa phân lô, bán nền diễn ra ồ ạt mang đến mức UBND đồng nai phải yêu cầu không được bóc tách thửa. Tiến sỹ Nhân lý giải: "Việc các bộ phận phân lô bán nền phạm pháp sẽ dẫn mang lại việc quy hoạch của người mua trong tương lai cũng phi pháp. Điều ấy dẫn mang đến hệ lụy không nhỏ như: các con đường vào khu vực cộng đồng dân cư không tồn tại vỉa hè, cơ sở kỹ thuật chưa được tham gia đồng bộ, tập hợp thoát nước hoặc hệ thống điện, cáp viễn thông không tốt gây gánh nặng mang đến công ty nước khi phải tốn kém chi tiêu lại, đồng thời phá nát quy hướng sau này".

để giúp thị trường Bất Động Sản Nhà Đất tại địa bàn thoát khỏi vòng xoáy ảo và tránh nhằm "cò" đất làm xấu môi trường, ngày 20/4/2017, UBND tỉnh đồng nai đã đưa ra quyết định tạm ngưng giải quyết tách bóc thửa khu đất trên địa bàn, chờ ban hành luật pháp mới mẻ. Trước kia, chỉ huy đồng nai cũng sẽ quyết định quy định về diện tích S về tối thiểu nhằm bóc tách thửa tại địa phận.

Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường xung quanh tỉnh đồng nai, ông Đặng Minh Đức cho biết, tại địa phận thời hạn qua, thực trạng bóc tách thửa, phân lô bán nền diễn ra khá phổ biến, từ đất nông nghiệp, phi nông nghiệp chuyển thành khu đất ở. Cư dân có quyền làm điều đó khi nhà nước không có kế hoạch sử dụng đất khu vực đó. những địa phương sẽ căn cứ vào có kế hoạch dùng đất hàng năm, những Quanh Vùng đã phê duyệt khu cộng đồng tự cải gây thì chú ý theo giới hạn trong mức được cho phép chuyển nhằm sử dụng đất.

Ông Đức cũng cho biết, những khu vực khác chưa trực thuộc có kế hoạch dùng đất, để đảm bảo an toàn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đi theo quy hướng chốn, địa phương có quyền không đồng ý việc chuyển mục đích

No comments:

Post a Comment

Mua nhà chấm dứt nhưng vẫn bị khiến phiền

Sau lúc mua được căn hộ ưng ý để ở, nhiều bạn chưa kịp phấn kích nhằm triệu tập vào công việc thì lại thường xuyên bị khiến phiền, thậm chí ...